Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty khoá XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

06/03/2023

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SỐ 1 LẦN THỨ XIII, NHIỆM KỲ 2023-2028

Được sự đồng ý, chấp thuận của Đảng uỷ, Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần xây dựng số 1 và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty cổ phần Vinaconex, ngày 03/03/2023 Công đoàn Công ty cổ phần xây dựng số 1 đã trang trọng tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 với sự tham dự của 74 đại biểu chính thức. Đại hội đã vinh dự được chào đón đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Uỷ viên thường  vụ Công đoàn XDVN, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty; Đồng chí Nguyễn Khắc Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty đến đự và chỉ đạo Đại hội.

Lãnh đạo Tổng công ty, Thường vụ Công đoàn Tổng công ty  và các đại biểu tham dự Đại hội

Công đoàn Công ty cổ phần xây dựng số 1 có tổng số 220 cán bộ, công nhân viên, lao động. Người lao động đều được đảm bảo việc làm ổn định, đời sống người lao động từng bước ổn định, thu nhập bình quân xấp xỉ 10.000.000 đồng/người/tháng. Trong nhiệm kỳ 2017- 2022, nhiều biến động phức tạp của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm, thu nhập, tâm tư, nguyện vọng của đại bộ phận công nhân, viên chức, người lao động nói chung và hoạt động Công đoàn, phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) của Công đoàn cơ sở nói riêng. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc Công ty và của Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty VINACONEX, Công đoàn Công ty CP xây dựng số 1 đã luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, có nhiều đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua, vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra và đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hiệu quả. Hàng năm, Công đoàn tổ chức cho NLĐ đi tham quan, nghỉ mát, tổ chức sinh nhật, tiệc tất niên vào dịp tết đến xuân về; tổ chức thăm hỏi trợ cấp cho NLĐ ốm đau, thai sản, hỗ trợ đột xuất các trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn và phối hợp cùng chính quyền chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid 19. Trong nhiệm kỳ qua, Công ty đã được công nhận 71 tập thể đạt tập thể lao động tiên tiến, 08 tập thể lao động xuất sắc, 36 tập thể được vinh dự nhận giấy khen của Tổng công ty. Về cá nhân CBCNV Công ty cũng đã được công nhận có 562 đồng chí lao động tiên tiến, 89 đồng chí được tặng danh hiệu thi đua cấp cơ sở, 89 đồng chí được tặng giấy khen Tổng công ty, 10 đồng chí được tặng bằng khen của Bộ Xây dựng.
Đại hội đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023 – 2028: Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động với mục tiêu xuyên suốt luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, lầ cầu nối giữa NLĐ và doanh nghiệp, vì sự phát triển bền vững của Công ty đảm bảo việc làm ổn định cho tất cả đoàn viên, người lao động. Công đoàn Công ty tiếp tục bám sát chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, tập trung đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC, NLĐ.
Đại hội đã tập trung thảo luận, thông qua phương hướng, mục tiêu hoạt động nhiệm kỳ 2023 - 2028 với các nội dung tham luận: Hoạt động công đoàn tại đơn vị thi công trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho Cán bộ nhân viên và người lao động; Vai trò Đoàn thanh niên trong việc phối hợp Công đoàn phát triển các phong trào; Công tác an toàn lao động trên công trường...

Đại biểu tham luận tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua; đặc biệt sau khi Tổng công ty chuyển đổi sang mô hình hoạt động theo mô hình doanh nghiệp ngoài quốc doanh từ tháng 12/2018, các hoạt động của Công đoàn Công ty luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện sâu sắc, toàn diện của Lãnh đạo Tổng công ty.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Uỷ viên thường vụ Công đoàn XDVN, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Công ty CPXD số 1 đã đạt được trong hoạt công đoàn trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty đề nghị Công đoàn Công ty CPXD số 1 cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, … của Tổng công ty cho đoàn viên và người lao động; thực hiện tốt vai trò là người đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Đ/c Nguyễn Mạnh Cường - Uỷ viên thường vụ Công đoàn XDVN, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, CTCĐ Tổng công ty phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đại hội cũng vinh dự được nghe và tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo đầy tâm huyết của đồng chí Nguyễn Khắc Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó TGĐ Tổng công ty Vinaconex, Chủ tịch HĐQT Công ty. 

Đ/c Nguyễn Khắc Hải - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Với tinh thần “ Đổi mới - dân chủ - đoàn kết – phát triển”, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 07 đồng chí và bầu 02 đồng chí là đại biểu tham dự Đại hội VI Công đoàn Tổng công ty VINACONEX nhiệm kỳ 2023 – 2028 được tổ chức trong thời gian tới.

Đại hội bầu Ban chấp hành khóa Khoá 13, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 07 đồng chí 
Đ/c Lê Thu Hạnh được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Công ty CP xây dựng số 1.